Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Chelsea lấy lại sự tự tin

Huyền thoại Jimmy Floyd Hasselbaink khẳng định đội bóng cũ cần chiêu mộ thêm một tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Kể cả không tính tới Diego Costa, ngôi sao nổi loạn đang đếm ngược ngày rời Stamford Bridge, hàng tiền đạo hiện tại của Chelsea cũng ngốn của họ gần cả trăm triệu bảng chỉ với hai cái tên. Thế nhưng, những gì bộ đôi bom tấn Alvaro Morata và Michy Batshuayi thể hiện hầu như chỉ mang lại sự thất vọng.
Mới đây, huyền thoại Jimmy Floyd Hasselbaink đã lên tiếng chia sẻ quan điểm về sức mạnh tấn công của đội bóng cũ. Ngợi khen Morata nhưng tiền bối người Hà Lan cũng không tin mình Morata sẽ làm nên chuyện ở Stamford Bridge, qua đó thúc giục Chelsea sớm bổ sung thêm một chân sút chất lượng trong ít ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2017.
“Morata là một bản hợp đồng tuyệt vời mà tôi tin chắc chắn sẽ thành công. Từng khoác áo những đội bóng đá lớn khác như Real Madrid và Juventus, cậu ấy biết những gì chờ đợi mình và cách để giải tỏa áp lực. Tôi ấn tượng với cách di chuyển để ghi hàng tá bàn thắng của cậu ấy.”
“Tuy nhiên bên cạnh đó, Morata đơn giản không phải Diego Costa. Đây mới là người có thể tạo ra khác biệt thực sự và không thể thay thế. Đừng quên Costa đã chơi như thế nào hay gây rắc rối và khiến các hậu vệ mất bình tĩnh ra sao. Trước khung thành, cậu ta là người giỏi nhất. Vậy nên giờ không chỉ Morata, Chelsea phải chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa mới mong khỏa lấp vị trí của Costa.”
Thời gian gần đây, rộ lên tin đồn HLV Antonio Conte đang có ý định quay trở lại với đồng hương Andrea Belotti của Torino, với Chelsea sẵn sàng bạo chi 91 triệu bảng để thực hiện một vụ áp-phe chóng vánh với tiền đạo 23 tuổi người Ý.


Chelsea và chiến lược Anh hóa đội hình
Jamie Vardy, Alex Oxlade-Chamberlain, Ross Barkley và Danny Drinkwater đều là mục tiêu quan trọng của Chelsea trong những ngày cuối của mùa chuyển nhượng Hè 2017. Nhà ĐKVĐ Anh đang muốn "Anh hóa" lực lượng trong tay HLV Antonio Conte?
Tùy từng trường hợp cụ thể, thái độ của Chelsea được giới thạo tin mô tả là “lưu ý”, “muốn có”, hoặc “quyết mua bằng được”. Dù sao đi nữa, điểm chung dễ thấy trong những nỗ lực chuyển nhượng cuối cùng của Chelsea là họ đang nhắm đến các hảo thủ Anh.
Nếu kế hoạch mua sắm vào giờ chót của Chelsea, có giá tổng cộng khoảng 100 triệu bảng, được hoàn thành, đội bóng trong tay Antonio Conte sẽ được “Anh hóa” phần nào. Một mặt, điều này liên quan đến quy định về tỷ lệ cầu thủ nội bắt buộc trong danh sách các đội dự Premier League. Mặt khác, nếu Chelsea thành công thì điều này ít nhiều sẽ làm cho các đối thủ của họ suy yếu, bởi các hảo thủ Anh hiện nay đều đang chơi bóng ở Premier League.
Tuy chưa đáp ứng được mức giá 40 triệu bảng mà Leicester đưa ra đối với Drinkwater, nhưng đề nghị 32 triệu bảng của Chelsea đã đẩy vụ này đến mức độ “có thể đàm phán”. Đặt thêm điều khoản tăng giá chuyển nhượng theo thành tích là một giải pháp khả thi trong vụ này. Chelsea còn muốn mua cả tiền đạo Vardy của Leicester, nhưng xét kỹ thì Drinkwater quan trọng hơn. Nếu mua được tiền vệ này, Chelsea sẽ có đủ cặp Drinkwater - N’Golo Kante tuyệt hảo, từng giúp Leicester vô địch Premier League 2015/16.
Oxlade-Chamberlain có đặc điểm linh động về lối chơi, rất thích hợp với sở trường thay đổi chiến thuật của Conte. Barkley lại có giá trị sử dụng lâu dài, phù hợp với quan điểm hướng tới tương lai của ban giám đốc Chelsea. Tóm lại, các mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea ngay trước ngày “cửa sổ mùa Hè” khép lại trông đều có vẻ hợp lý. Giới thạo tin nhận định: nhiều khả năng đa số đề nghị sẽ trở thành hiện thực. Hoặc việc Chelsea có thêm ít nhất một hảo thủ Anh là điều gần như chắc chắn. Bấy nhiêu cũng đã là tích cực rồi. Đến giờ phút này, Chelsea gần như là đội duy nhất  trong nhóm ứng viên vô địch Premier League còn đang cố gắng tăng cường lực lượng.
Địa vị của Oxlade-Chamberlain tại Arsenal không quá quan trọng như Alexis Sanchez, nên Chelsea hy vọng HLV Arsene Wenger sẽ không cố giữ tiền vệ này bằng mọi cách. Hợp đồng của Oxlade-Chamberlain ở Arsenal chỉ còn 1 năm và anh đã nói rõ với Wenger là không muốn ký hợp đồng mới. Tương tự là hoàn cảnh của Barkley ở Everton (chỉ còn 1 năm hợp đồng). Trớ trêu ở chỗ: khi Chelsea tiếp Everton ở vòng đấu cuối tuần này tại Premier League, thì đấy cũng có thể là cơ hội cuối cùng để đôi bên đàm phán hợp đồng chuyển nhượng Barkley. Chelsea sẽ phải quyết liệt cạnh tranh với Tottenham để có Barkley. Chi tiết quan trọng nhất trong vụ này là giá cả.
Cố tuyển mộ hàng loạt hảo thủ sau khi mùa bóng đã thật sự khai diễn, liệu Conte có dễ huấn luyện? Điều này thì giới hâm mộ có thể yên tâm. Ở vòng đấu vừa qua, lần đầu Conte đưa vào đội hình chính cả 3 “tân binh” vừa mua trong mùa Hè này (Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger), và họ đều chơi ổn thỏa.


Huyền thoại Frank Lampard tự tin nói về khả năng bảo vệ ngôi vương của đội bóng cũ, với điều kiện sân Stamford Bridge phải đón thêm những bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.
Niềm tin đã trở lại mãnh liệt với Chelsea sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ cùng thành phố Tottenham. Đánh bại một đội bóng mạnh ngang cơ trong hoàn cảnh nghèo nàn nhân sự, The Blues vẫn chứng tỏ mình đủ khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League trong mùa giải vô cùng khốc liệt này.
Đây cũng là điều rất được huyền thoại Frank Lampard tin tưởng, tuy nhiên cựu tiền vệ 39 tuổi người Anh cũng khẳng định HLV Antonio Conte cần tích cực tham gia trong hơn tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. “Người không phổi” phát biểu trên kênh truyền hình… Arsenal:
“Tôi vẫn luôn nghĩ rằng Chelsea sẽ tiếp tục vô địch Premier League trong mùa giải năm nay. Tất nhiên để chắc chắn hơn, họ cần chiêu mộ thêm hai tân binh nữa. Và rồi chờ đợi khi Hazard trở lại nữa, Chelsea sẽ sở hữu đội hình mạnh nhất giải đấu, đặc biệt hàng phòng ngự ba người của họ vững chãi hơn bất cứ đội bóng nào khác.”
“Đương nhiên các đội bóng khác cũng là những ứng cử viên sáng giá. Man City sẽ được tôi đánh giá cao thứ nhì với hàng tấn công chất lượng của họ, sau đó là Man Utd và Tottenham. Arsenal vẫn có thể cạnh tranh top 4 Premier League nhưng tôi nghĩ Liverpool sẽ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6.”







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét